CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 08/03

02/03/2024
Tự do cho những điều mình mong muốn, đó là thông điệp trong những ngày như thế này,..

Trải qua biết bao nhiêu thời kỳ những khái niệm về một người phụ nữ vẫn không thay đổi "công-dung-ngôn-hạnh". Danh từ (Công: nữ công, làm việc chăm chỉ, chu đáo; Dung: nét mặt, trang phục gọn gàng, chỉn chu; Ngôn: nói năng, ứng xử cẩn trọng, lịch sự; Hạnh: tính nết, đạo đức tốt đẹp). Đây là bốn đức tính tốt đẹp mà người phụ nữ cần phấn đấu vươn tới và đạt được, theo quan niệm truyền thống xưa nay. Chúng ta vẫn nhìn về những đức tính ấy để hình dung một người phụ nữ hoàn hảo và đức hạnh. Những đức tính ấy gắn liền với người phụ nữ từ xưa đến nay; tuy vậy vẫn còn chất chứa những điều đi kèm theo về một số hình thức "trọng nam khinh nữ". Điều đó khiến cho sự phấn đấu vươn lên của người phụ nữ phải dựa vào bốn đức tính trên còn nhiều rào cản so với lối sống văn hoá ngày nay rất nhiều đổi khác. 

Người phụ nữ hiện đại vẫn giữ được những đức tính trên. Tuy nhiên suy nghĩ, lối sống và những gì phụ nữ hiện đại có thể hình dung điều khác hẳn so với những truyền thống ngày xưa không còn phù hợp. Không còn khép mình vào khuôn khổ, quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn, tinh tế hơn và thông minh hơn. Họ vượt xa hơn những gì chúng ta có thể nghĩ và làm. Họ phấn đấu cho bản thân của mình và những người xung quanh, ý chí mạnh mẽ không chịu khuất phục với bất kỳ điều gì. Họ có khả năng và giữ vai trò trong rất nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa,..với những nỗ lực cống hiến của họ không thể nào kể hết và cứ như thế qua từng thế hệ tô luyện thêm những đặc tính tuyệt vời của người phụ nữ hiện đại như ngày nay. 

Câu nói "đàn ông xây nhà, đàn bà lo tổ ấm" Không còn thật sự phù hợp nữa bởi vì phụ nữ hiện đại khả năng vượt xa hơn những công việc gia đình, xã hội là một phần với sự hiện diện của họ. Những đoá hoa ngày một khoe sắc tươi thắm hơn. gửi lời cảm ơn chân thành đối với những người phụ nữ đã yêu thương, bao dung và nhẫn naị với mọi điều trong cuộc sống. Cho ông bà có người dâu thảo, cho con cái có người mẹ hiền, cho người chồng có người vợ đảm đang, cho cuộc sống thêm phần nhựa sống.

Mừng ngày quốc tế phụ nữ ngày 08 tháng 03 hytyky gửi lời chúc sức khỏe an lành, vui vẻ và thành đạt đến tất cả chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Hãy luôn tỏa sáng và vững niềm tin yêu trong cuộc đời phụ nữ chúng ta ở bất kỳ đâu nhé.

#hytyky



Zalo

0939.551.898