NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ SỮA A2! VÌ SAO SỮA A2 LẠI MẮC HƠN SỮA TƯƠI THÔNG THƯỜNG?

08/12/2022
Khái niệm về sữa A2 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2020 tại thị trường New Zealand và Úc

Khái niệm về sữa A2 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2020 tại thị trường New Zealand và Úc, và giá thành của chúng thường cao hơn so với sản phẩm bình thường. Vậy sữa A2 là gì và tại sao chúng lại bị “độn giá” lên như vậy?

Một số người sau khi uống sữa sẽ gặp các tình trạng khó tiêu, đau bụng hay là đầy hơi. Và để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất ở Úc và New Zealand đã tung ra dòng sữa A2 để giải quyết vấn đề này. Vậy sữa A2 giải quyết vấn đề đó ra sao và tại sao chúng lại có giá thành cao hơn sữa tươi thông thường như vậy?

Sữa A2 là gì?

Một số người thường gặp tình trạng khó tiêu, nôn nao, đau bụng hay là đầy hơi sau khi uống sữa bò bình thường, và thông thường nguyên nhân là do cơ thể của họ không thể dung nạp được đường lactose có trong sữa. Lý do dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hoá trên là do một loại đạm có trong sữa là Beta Casein A1 hay gọi tắt là đạm A1.

Bình thường thì bò sẽ chỉ chứa Beta Casein A2 hay là đạm A2 nhưng trong quá trình tiến hoá thì bắt đầu xuất hiện loại đạm A1 mới trong sữa bò. Và để giải quyết vấn đề này thì các nhà sản xuất chỉ lựa ra các giống bò dòng thuần chứa gene A2A2 để tạo ra sữa chỉ có chứa đạm A2 hay gọi tắt là sữa A2.

Theo một chuyên gia về sữa A2 là giáo sư David Cameron-Smith, việc sử dụng sữa A2 khi so sánh với sữa A1 mang lại nhiều sự khác biệt tích cực cho người uống bởi chúng làm giảm các vấn đề rối loạn về tiêu hoá như đầy hơi hay buồn nôn. Và một khảo sát trên 600 người được thực hiện tại Trung Quốc cho thấy phần lớn người được khảo sát cho phản ứng tốt hơn đối với sữa A2 khi được so sánh với loại A1 bình thường.

Sữa A2 được tạo từ bò dòng thuần

Tại sao giá sữa A2 lại cao hơn?

Để có thể tuyển chọn được các giống bò dòng thuần thì các nhà sản xuất cần bỏ thêm công sức để quản lý bò đầu vào, đồng thời chúng cần được kiểm soát nghiêm ngặt về mặt di truyền học.

Đồng thời, như đã có đề cập thì việc đánh vào một nhóm đối tượng mục tiêu là những người không thể dung nạp đường lactose trong sữa bò cũng góp phần đẩy giá loại sữa này lên cao.

Sữa A2 thường có giá thành cao hơn sữa thường

Sữa A2 nhờ những cải tiến về việc chọn lọc giống bò trong chăn nuôi đã giúp giải quyết một số vấn đề mà loại sữa A1 mang đến cho người sử dụng. Với những lợi thế trên thì việc giá sữa A2 được nâng lên là một điều hiển nhiên. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn đã có thể tìm cho mình loại sữa phù hợp cho gia đình mình nhé!

Nguồn: Tổng hợp



Zalo

0939.551.898